Saturday, 01/10/2022 - 18:02|
CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐỒNG QUANG A

TRƯỜNG TH ĐỒNG QUANG A TỔ CHỨC CHUYÊN ĐỀ PHỤ ĐẠO HỌC SINH ĐẦU THẤP KHỐI 5

PHÒNG GIÁO DỤC ĐÀO TẠO HUYỆN QUỐC OAI
TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐỒNG QUANG A

 

CHUYÊN ĐỀ PHỤ ĐẠO HỌC SINH ĐẦU THẤP

 

Căn cứ vào nhiệm vụ năm học 2021 – 2022; Căn cứ vào Kế hoạch hoạt động của nhà trường, Kế hoạch hoạt động chuyên môn năm học2021 – 2022; Căn cứ vào tình hình thực tế của trường sự tiếp thu của học sinh sau một thời gian dài học trực tuyến trên Zoom phòng chống dịch COVID-19. Để đảm bảo số lượng chất lượng theo kế hoạch đăng kí đầu năm học 2021-2022. Ngày 16 tháng 4 năm 2021 tổ 5 đã tổ chức thành công buổi sinh hoạt chuyên đề phụ đạo học sinh đầu thấp.

Tổ chuyên môn khối 5 đại diện cho các tổ khối trong nhà trường thực hiện chuyên đề: “Phụ đạo học sinh đầu thấp” do đ/c Nguyễn Thị Xuân thực hiện. Tham dự chuyên đề có các đồng chí trong Ban giám hiệu cùng toàn thể các đồng chí giáo viên khối 5.

Trong chuyên đề đã nêu rõ mục đích yêu cầu, nguyên nhân và các biện pháp phụ đạo HS đầu thấp. Cụ thể

I. Mục đích yêu cầu :

- Củng cố kết quả cuộc vận động chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục, thực hiện cuộc vận động "Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo" và phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực".

- Nghiêm túc thực hiện cuộc vận động “Hai không”, trọng tâm là không để học sinh ngồi nhầm lớp.

-  Thực hiện tốt công tác phổ cập giáo dục học sinh đúng độ tuổi.

-  Bổ sung một số kiến thức giúp học sinh đạt chuẩn kiến thức kĩ năng theo từng thời điểm.

II. Nguyên nhân :

- Do tình hình dịch COVID- 19 kéo dài, học sinh học trực tuyến một thời gian dài. Học sinh chưa nhận thức được nhiệm vụ học tập hay nói thông thường là học sinh lười học, không chăm chỉ, chuyên cần.

- Một số gia đình chưa thực sự quan tâm đến việc học tập của con em còn phó thác cho thầy cô và nhà trường.

- Một số gia đình mải làm ăn hoặc đi làm ăn xa, con em ở với ông bà.

III. Biện pháp thực hiện

Phân loại HS yếu  môn Toán và môn Tiếng Việt và học sinh viết chữ chưa đẹp ở trong lớp để có biện pháp bồi dưỡng- phụ đạo thích hợp với từng đối tượng.

GVCN trao đổi với học sinh và phụ huynh học sinh về tình hình học tập thực tế của từng học sinh, những đối tượng phải phụ đạo; Trao đổi cụ thể về nội dung phụ đạo, thời gian phụ đạo và biện pháp phối hợp để giao bài về nhà phụ huynh kèm cặp thêm.

        Hàng tháng có kiểm tra định kì của từng môn học để nắm chất lượng học tập của học sinh từ đó có kế hoạch dạy phù hợp với từng đối tượng học sinh.

GVCN dạy theo phương pháp dạy học theo nhóm đối tượng, thường xuyên giao bài cho học sinh. Đồng thời lập sổ theo dõi sự tiến bộ của học sinh; hàng tháng có đánh giá sơ kết công tác phụ đạo ở tổ chuyên môn.

Phấn đấu đến hết  năm học 100% học sinh của lớp đạt chuẩn kiến thức kỹ năng các môn tại lớp đang học.

Xây dựng các đôi bạn cùng tiến trong lớp. Khuyến khích thành lập các nhóm học tập tại lớp và các nhóm học tập theo địa bàn dân cư để phát huy trí tuệ tập thể, sự hợp tác thân thiện trong học sinh.

Phối hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và các đoàn thể xã hội tham gia xã hội hoá giáo dục, động viên khuyến khích học sinh tích cực học tập.

Tăng cường nghiên cứu kinh nghiệm phụ đạo học sinh yếu của lớp đang trực tiếp giảng dạy.

Mỗi tháng cần lên kế hoạch phụ đạo có sổ theo dõi kết quả học tập của các em học yếu.

Trong buổi học chính thường xuyên quan tâm đến học sinh yếu nhất là học sinh đọc, viết chưa được thành thạo, chỉ yêu cầu học sinh đọc và viết.

 Ngoài việc phụ đạo học sinh yếu trong buổi học chính giáo viên còn lên kế hoạch phụ đạo học sinh trái buổi.

           Việc thực hiện chuyên đề đã đạt được những mục tiêu tích cực nhằm đẩy mạnh nâng cao chất lượng dạy và học, nâng cao việc áp dụng các phương pháp dạy học tích cực trong giảng dạy các môn học, hướng tới việc xây dựng và thực hiện dạy học theo chủ đề. Đồng thời góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường, phấn đấu đạt chỉ tiêu đề ra.

Bên cạnh đó chuyên đề còn góp phần nâng cao hiệu quả phụ đạo học sinh đầu thấp phát huy tinh thần tự học, tự rèn của học sinh.

Bước 1: Tổ thống  nhất các nội dung cần triển khai của chuyên đề

 

   Bước 2: Triển khai các biện pháp cụ thể của chuyên đề

         

      Buổi sinh hoạt chuyên đề được Ban giám hiệu nhà trường quan tâm, ủng hộ. Các đồng chí giáo viên trong tổ tham gia đầy đủ, tích cực, nhiệt tình thảo luận phát huy năng lực của từng giáo viên tạo nên sự linh hoạt trong giảng dạy và thành công cho buổi sinh hoạt chuyên môn.

 

 

Tác giả: Trường TH Đồng Quang A
Nguồn:Trường tiểu học Đồng Quang A Copy link
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 24
Hôm qua : 50
Tháng 10 : 24
Năm 2022 : 16.864